“Phụ nữ hoàn hảo” trong mắt người chưa vợ

Có rất nhiều khái niệm phụ nữ hoàn hảo trong mắt đàn ông. Riêng tôi – một người chưa vợ, phụ nữ hoàn hảo là người bao dung, có thẩm mỹ, công việc ổn định, ngoại hình ưa nhìn, năng động, lạc quan và nữ tính.
Đó là người sau những giờ phút mệt mỏi nơi công sở, tôi chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà với cô ấy; một người phụ nữ biết biến ngôi nhà trở thành nơi hấp dẫn, nhẹ nhàng. Ở đó có sự ngọt ngào của tình yêu, sự quan tâm chia sẻ dịu dàng, sự khích lệ khi tôi gặp khó khăn… chứ không phải là nhà tù của tình yêu – bổn phận.

Tôi có thể kiếm tiền nuôi cô ấy và cô ấy chẳng phải làm gì cả nhưng tại sao tôi vẫn liệt kê “công việc ổn định” vào khái niệm phụ nữ hoàn hảo trong mắt tôi? Vì nếu cô ấy chẳng làm gì thì dù cô ấy có tuyệt vời đến đâu thì cũng dần nhàm chán. Chính cô ấy tự nhàm chán cuộc sống “hạnh phúc trong lồng” và chính người đàn ông sớm muộn cũng thấy chán một cô gái ở nhà cơm nước, trông con, lúc nào cũng ngóng chồng về, hay gọi điện hỏi “anh đang ở đâu, anh sắp về chưa, em chuẩn bị cơm rồi đấy…”.

Tôi nghĩ sự bao dung của người phụ nữ sẽ khiến người đàn ông thấy hạnh phúc, hãnh diện, và chắc chắn anh ta luôn muốn làm cho cô ấy hạnh phúc hơn. Sự bao dung khiến người đàn ông biết ý thức về điểm dừng trước nhiều cám dỗ.

Mô tả ảnh.
Có rất nhiều khái niệm phụ nữ hoàn hảo trong mắt đàn ông (Ảnh minh họa)

Phụ nữ đẹp – đàn ông ai cũng thích, nhưng quá đẹp thì không hẳn. Trừ phi người đàn ông quá quyền lực, có đủ trí tuệ và tiền bạc, họ mới muốn có một phụ nữ như vậy làm vợ. Tôi cũng thích phụ nữ đẹp, nhưng không cần quá đẹp như hoa hậu.

Cô ấy có vẻ ngoài thu hút tôi, năng động, lạc quan để cuộc sống không bị trì trệ vì những lời than thở hay thậm chí chỉ là tiếng thở dài cũng khiến cuộc sống mất khí thế. Tôi rất sợ tuýp phụ nữ đẹp mà bi quan, đau khổ, gương mặt lúc nào cũng chìm đắm chiêm nghiệm này nọ.

Tôi đặc biệt đề cao sự nữ tính trong khái niệm phụ nữ hoàn hảo và nhiều bạn bè tôi cũng đồng ý họ thích sự “nữ tính” ở người phụ nữ. Không biết nàng giỏi, dốt, tốt, xấu… như thế nào nhưng phụ nữ mà biết tạo ra sự hấp dẫn về mặt giới tính, đàn ông sẽ thích hơn. Sau đó chàng mới từ từ đi sâu khám phá tâm hồn nàng.

Có thể nàng rất giỏi, giỏi hơn chàng, tung hoành ngoài đời nhưng trước mặt chàng, nàng vẫn đáng yêu. Đáng yêu có thể là nhu mì, chăm sóc, thậm chí… đàn áp người yêu – tùy sở thích và thói quen yêu của hai người.

Tôi nghĩ, phụ nữ dù hoàn hảo hay không cũng nên làm cho mình đẹp và trao cho đàn ông sự vinh dự được bảo vệ, chở che, chăm sóc cho người phụ nữ của mình. Phụ nữ hoàn hảo trong mắt tôi hoặc phụ nữ được cho là hoàn hảo với xã hội hoặc ai đó, rốt cục cũng chỉ là những khái niệm chủ quan, áp đặt từ một phía. Tôi sẽ nói thêm về phụ nữ rất giỏi, đẹp nhưng có nữ tính hoặc không nữ tính.

Điểm tồi tệ nhất ở người phụ nữ mà đàn ông thấy sợ nhất – đó là áp lực. Lấy vợ thông minh quá hoặc bản than toát ra uy quyền, đàn ông hay sợ vì áp lực khi ở bên cô ấy.

Tuy nhiên, có những phụ nữ rất giỏi nhưng luôn biết quán xuyến và làm chỗ dựa cho chồng tiến lên, ngẩng cao đầu với xã hội. Có nhiều chàng đang lơ ngơ, ất ơ, lười nhác, an phận, tìm được cô vợ như vậy, bị “thúc” vào mông, buộc phải tiến lên, vì đơn giản: “Em muốn tự hào khi đi bên anh”.

Có vài trường hợp như thế này. Chàng giỏi. Nàng cũng rất giỏi và nàng tự cho mình là đàn chị của chàng. Thậm chí, chàng có đi lăng nhăng một chút, nàng cười khẩy và còn chỉ cho chàng cách chinh phục cô kia. Chàng càng ra vẻ mình có nhiều cô thích lắm để khiến vợ xích lại gần mình hơn thì nàng lại tỏ vẻ mình không quan tâm. Có vài người bạn tâm sự với tôi, họ sợ gần gũi vợ và càng ngày càng có xu hướng ít “quan hệ” với vợ hơn, vì họ thấy áp lực. Họ như một đứa trẻ trước mắt nàng, dù ở ngoài họ cũng hét ra lửa.

Tôi nghĩ, dù thế nào, đàn ông cũng cần một người phụ nữ thực sự. Đương nhiên không phải chỉ là những người chỉ biết chăm chồng và bếp núc. Họ vẫn làm, thậm chí tung hoành mọi thứ ngoài xã hội thoải mái nhưng khi ở bên chàng, phụ nữ nên đáng yêu và hấp dẫn. Như vậy mới dễ cảm thông và gắn bó. Phụ nữ quá nhạy cảm mà có nhiều người còn để chuyện trong lòng, không nói, vô tình đẩy đàn ông rời xa mình hơn.

Đàn ông rất thích phụ nữ chia sẻ thành thật cảm giác của họ với mình để biết đường mà chiều. Càng ngày càng có nhiều phụ nữ theo chủ nghĩa tự chủ, mạnh mẽ và tự do. Có người hấp dẫn hơn vì mạnh mẽ, cá tính nhưng có người thành “cá… sấu”.

Có lần, tôi nói với một bà chị giỏi giang của mình: “Là người phụ nữ tự chủ, tài giỏi trong cuộc sống rất hay, nhưng đừng quên cảm giác hạnh phúc khi được một người đàn ông chở che, dù có thể anh ta không bằng chị. Chị có hạnh phúc không khi áp đặt cho chồng mọi thứ, làm theo ý mình vì chị giỏi, hay đó chỉ là thói quen thỏa mãn cái tôi? Em thấy chồng chị bị chị tước đoạt chức năng của người đàn ông”.

Cuối cùng, hoàn hảo là khái niệm trong mắt nhau. Cô ấy hoàn hảo – nghĩa là vừa mắt tôi, người ta thấy gì tôi không quan tâm vì với tôi, cô ấy hoàn hảo và không cần theo tiêu chuẩn nào hết. Từ đó, cuộc sống mới có cảm xúc. Cảm xúc là vấn đề căn bản nhất trong mọi hoạt động xã hội: làm việc, yêu đương, bạn bè… Làm việc mà thấy yêu công việc thì công việc cũng hiệu quả hơn. Để có hạnh phúc, tôi nghĩ dù nam hay nữ – đều nên nuôi dưỡng và hiểu cảm xúc của mình, của bạn đời và sự thích thú với cuộc sống xung quanh. Chấp nhận cả những điều còn chưa hoàn hảo để yêu và phấn đấu.

Đàn ông dù giỏi đến đâu mà không làm cho vợ mình hạnh phúc và tự hào thì cũng chưa thể nói là thành công. Nhưng chắc chắn, một người đàn ông thành công trong mắt xã hội là người có bà xã tuyệt vời.

Theo Đẹp Online

1 Comment »

  1. 1
    Nghiand04 Says:

    Mình cũng chưa vợ, nhưng phụ nữ trong mình cũng không đến nỗi hoàn hảo mấy đâu. Ngoại trừ duy nhất “Mẹ mình”
    Chắc may ra sau này sẽ tìm đc ng hoàn hảo !!!


RSS Feed for this entry

Bình luận về bài viết này